วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

คอลลาเจน ยี่ห้อไหนดี ข้าวก่ำชะลอความชรา (ARDA Thailand)

20 เม.ย. 2020
363
คอลลาเจน ยี่ห้อไหนดี รายการ RESEARCH UPDATE คุณณัฐพิสิษฐ์ จารุพงศ์ นักประชาสัมพันธ์
ติดตามรับข้อมูลฟรีได้ที่ ?https://www.youtube.com/user/dumpba/featured?sub_confirmation=1
ข้าวก่ำหรือข้าวเหนียวดำหรือเหนียวดำหรือข้าวสีนิล คือ ข้าวสายพันธ์ุข้าวเหนียวที่มีสีแดงอมม่วงโดยธรรมชาติ นิยมปลูกทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยแต่ไม่มาก เนื่องจากไม่ใช่ข้าวที่เป็นอาหารหลัก ข้าวก่ำเป็นข้าวพื้นเมืองของชาวเอเชียปัจจุบันปลูกได้ทั่ว ๆ ไป แถบประเทศเพื่อนบ้าน เช่น สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม สาธารณรัฐประชาชนจีน วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับข้าวก่ำ ข้าวที่สามารถนำไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่มีฤทธิ์ชะลอความชราได้

ข้าวก่ำเป็นข้าวพื้นเมืองของเอเชีย ข้าวก่ำนั้นนอกจากจะนำมาบริโภคในรูปของอาหารในรูปของยารักษาโรคแล้วนั้น ประโยชน์ครอบจักรวาลเลยก็ว่าได้ มีสารอาหารที่ช่วยบำรุงเลือดและบำรุงธาตุ ทำให้ร่างกายทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ร่างกายจึงสร้างภูมิต้านทานต่อโรคต่าง ๆ หรือบำบัดอาการของโรคเรื้อรังต่าง ๆ ด้วยตัวเอง และในปัจจุบันได้นำมาแปลรูปผลิตภัณฑ์เวชสำอางชะลอความชราอีกด้วย

ผศ.ดร.แคทรียา สุทธานุช อาจารย์คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ข้าวก่ำ มีศักยภาพที่จะทำให้แก้ปัญหาผิวที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของการลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ และช่วยลดการอักเสบของผิวได้อีกด้วย ทำให้การลดเกิดริ้วรอยและการสร้างคอลลาเจนเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ผลงานวิจัยครั้งนี้ทาง สวก. ได้ให้ทุนสนับสนุนด้วยจนสามารถแปรรูปข้าวก่ำเป็นเซรั่มจากข้าวก่ำสายพันธุ์ KKUURL สูตร 381 มีฤทธิ์ที่สามารถช่วยลบเลือนริ้วรอยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวหนังทำให้ผิวเนียนนุ่มดูกระจ่างใส
การนำเอาทรัพยากรข้าวก่ำที่มีอยู่มาเพิ่มมูลค่าเท่ากับว่าเป็นการช่วยสร้างความมั่นคงและมั่งคั่งให้กับเกษตรกรได้อีกทางหนึ่ง

website ? http://www.arda.or.th
Facebook ?https://www.facebook.com/ardathai
Line ✅https://line.me/R/ti/p/%40yhv6070r
ARDA ? https://www.facebook.com/kasetkaoklaiARDA2017
#คอลลาเจน #ข้าวก่ำ #แปรรูปข้าว #คอลลาเจน #ยี่ห้อไหนดี